Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012
Thị trường máy giặt: 'Loạn' hàng, khó mua
Những năm gần đây, máy giặt đã trở nên khá phổ biến. Tuy nhiên, đứng trước sự phong phú về chủng loại, đa dạng về thương hiệu, thì việc lựa chọn một chiếc máy giặt phù hợp với nhu cầu của gia đình mình là điều không dễ...
Chị Nguyễn Thị Vân, ngụ phường 5, quận 3,dien thoai di dong Nokia TP HCM, đang tìm mua một loại máy giặt cho gia đình nhưng băn khoăn chưa biết nên chọn mua loại nào. Bởi vì chỉ riêng hãng LG thôi, đã thấy có đến hơn 20 loại máy giặt khác nhau.
Quá đa dạng, phong phú
Hiện nay, tại Việt Nam có khoảng 20 hãng điện tử cạnh tranh nhau về mặt hàng máy giặt. Có những hãng đã có tên tuổi từ trước như Electrolux, LG, Panasonic… cho đến những hãng ít tên tuổi hơn như Bompani, Fagor,may giat sanyo Indesit… Mỗi hãng đều có từ vài đến vài chục loại máy giặt cho khách hàng lựa chọn. Tùy theo tính năng của từng loại mà giá thành của nó có thể dao động từ vài triệu đến vài chục triệu.
Ở TP HCM, hai siêu thị điện máy khá nổi tiếng là Nguyễn Kim và Thiên Hòa chỉ chủ yếu kinh doanh các loại máy giặt có thương hiệu nổi tiếng như LG,tu lanh sanyo SamSung, Toshiba, Panasonic, Electrolux, Sanyo… Siêu thị điện máy Nguyễn Kim đang bán ra khoảng 8 loại máy giặt, trong đó đắt hàng nhất là các loại máy giặt thông dụng của LG, Sam sung…
Trên thị trường máy giặt còn được phân thành hai dòng, là dòng máy có lồng giặt ngang (còn gọi là máy giặt cửa trước) và dòng máy có lồng giặt đứng (còn gọi là máy giặt cửa trên). Loại máy giặt lồng đứng cấu tạo đơn giản, tính năng ít nên có giá khá “mềm”. Còn dòng máy có lồng giặt ngang thường được nhà sản xuất tích hợp thêm vài tính năng bổ trợ (như tính năng sấy khô),tu lanh panasonic có thiết kế phức tạp nên giá thành đắt hơn rất nhiều, có thể gấp đôi ở một số thương hiệu lớn. Theo tư vấn của phần lớn nhân viên bán hàng thì dòng máy giặt lồng ngang giặt sạch hơn rất nhiều so với máy lồng đứng, và thường khuyến khích khách hàng chọn mua dòng máy giặt này nếu có thể. Thế nhưng, theo một số người có kinh nghiệm thì loại máy giặt lồng ngang tuy giặt sạch hơn, nhưng do có cấu trúc phức tạp hơn nên độ bền thường không cao, và khó giặt một số loại quần áo mềm,tu lanh Toshiba mỏng… nó thường chỉ thích hợp với việc giặt công nghiệp, giặt đồ nặng…
Mua theo tiêu chí nào?
Theo Anh Nguyễn Sĩ Quyền, nhân viên điện máy Trung tâm mua sắm điện máy Nguyễn Kim, để chọn mua một cái máy giặt phù hợp thì trước hết phải căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia đình. Nếu gia đình khá đông người nên chọn mua loại máy giặt cở lớn, còn đối với những hộ gia đình ít người, thì loại máy giặt 4 – 6 kg là là phù hợp. Nếu quần áo trong gia đình không quá bẩn, chỉ chủ yếu là mồ hôi và bụi đường, thì các hóa chất giặt tẩy hiện nay,Máy giặt Electrolux có thể dễ dàng hòa tan và loại trừ vết bẩn. Do đó, dòng máy giặt lồng đứng hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng hằng ngày.
Ngoài ra, khi chọn mua máy giặt, cũng nên cân nhắc đến những yếu tố khác, như hãng máy, chất lượng, khả năng tiêu tốn điện, độ bền của máy.tu lanh hitachi Tốt nhất là nên mua những loại có thương hiệu, vì có thể tin tưởng về chất lượng và ít sợ mua phải hàng dỏm.
Bên cạnh việc tìm mua những loại máy giặt tốt, cũng cần lưu ý đến quá trình sử dụng và bảo quản để tăng độ bền, ít hao điện,amply Denon đảm bảo công năng của máy. Ông Phạm Huy Phong, trưởng ban cố vấn kĩ thuật, trung tâm tiết kiệm năng lượng TP HCM, cho biết: Đối với những máy giặt khi mới mua về cần cho chạy rô-đa trước, cài đặt lại các chương trình giặt cho phù hợp. Trong quá trình sử dụng,may giat toshiba nên chọn chế độ tiết kiệm nếu có, không nên giặt đồ với số lượng nhiều, không nên thường xuyên chọn chế độ nước nóng, lắp đặt máy ở nơi thoáng khí, tránh đặt máy trong nhà bếp, thường xuyên kiểm tra máy định kỳ…
Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012
Thị trường điện lạnh vẫn “lạnh”
Thời điểm này năm ngoái, thị trường điện lạnh đã bắt đầu may hut bui Goldsun sôi động nhưng năm nay, dù đưa ra nhiều chiêu khuyến mãi, giảm giá song thị trường này vẫn đang ế ẩm...
Thị trường điện lạnh vẫn “lạnh” CôngThương - Xem nhiều hơn mua...
Dù dự báo năm nay thời tiết mùa hè vẫn diễn biến khá thất thường, nắng nóng và Hà Nội có thể sẽ thiếu điện, song dạo qua các "phố điện máy" may hut bui Hitachi của Hà Nội thời điểm này vẫn chưa thấy sức "nóng" của may in phun mau Canon người tiêu dùng với mặt hàng này như mọi năm. Tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim (phố Tràng Thi) các khẩu hiệu, băng rôn giới thiệu sản phẩm vẫn tưng bừng nhưng lượng người đến mua chưa đông.
Chị Thu Hà nhà ở phố Hàng Trống (Hà Nội) cho biết, chị đi xem thị trường năm nay có gì mới và giá cả sản phẩm thế nào chứ chưa mua. Hầu hết người tiêu dùng đang "nghe ngóng" thị trường, xu hướng thắt chặt Máy giặt Midea chi tiêu do kinh tế, đời sống khó khăn đã khiến họ không rộng rãi khi sắm đồ điện lạnh như mọi năm.
Không chỉ người tiêu dùng, các nhà sản xuất lẫn may lanh sumikura nhà bán lẻ sản phẩm điện lạnh cũng chuẩn bị nguồn hàng rất dè dặt. Lượng hàng dành cho mùa nóng năm nay như máy lạnh, tủ lạnh nhập về chỉ bằng năm ngoái. Nguyên nhân là Máy lạnh Sumikura do các đơn vị chưa dám kỳ vọng thị trường sôi động, cộng với việc vẫn còn tồn một lượng lớn hàng từ mùa năm trước chưa tiêu thụ được.
Anh Hà - chủ một cửa hàng điện máy trên noi ap suat Supor phố Hai Bà Trưng cho biết, năm nay sẽ không có nhiều sản phẩm mới, cửa hàng chỉ bán các mẫu vốn đã quen thuộc, sử dụng công nghệ tiết kiệm điện hoặc khử mùi không khí.
Theo đại diện Hiệp hội Siêu thị Hà Nội, hiện người may fax Brotherdân chỉ lo chi phí ăn uống đã vất vả, nhu cầu mua sắm hàng điện lạnh giảm hẳn. Theo ông Phú, các siêu thị năm nay đều chỉ nhập các hàng phổ thông để bán thay vì các mặt hàng cao cấp, thiết kế mới, sử dụng công nghệ mới có giá "cắt cổ".
Thống kê mới đây của Bộ tivi led Sharp Công Thương cũng cho thấy, 2 tháng đầu năm 2012, ngành cơ khí, điện, điện tử gặp nhiều khó khăn do chịu ảnh may hut khoi Torino hưởng rất lớn của kinh tế thế giới. Mặt khác, lãi suất ngân hàng cao cùng với nhiều loại thuế, phí được điều chỉnh khiến sức mua của người tiêu dùng, giới kinh doanh giảm.
Tận dụng cơ hội "giải phóng hàng tồn"
Bộ Công Thương cũng dự báo, may lam sua dau nanh Supor vào tháng 4 - 5 tới đây, thị trường điện máy sẽ sôi động hơn khi thời tiết chuyển mùa, nhu cầu giải nhiệt, lượng tiêu thụ quạt, điều hòa nhiệt độ, máy xay sinh tố, máy ép trái cây... sẽ tăng. Các doanh nghiệp lại đang đẩy mạnh bán hàng tồn kho may say quan ao Saiko nên hy vọng năm nay giá các sản phẩm điện máy sẽ không tăng mạnh.
So với cùng kỳ năm 2011, hiện nay chỉ có mặt hàng tủ lạnh, tủ đá bán chạy hơn 10,5%. Còn các mặt hàng khác đều giảm khả năng tiêu thụ, ít bep dien tu Fagor nhất với sản phẩm ti vi, giảm gần 2%, nhiều nhất là điều hòa nhiệt độ giảm tới 30%.
Trung tâm điện máy Nguyễn Kim trong năm nay cũng chỉ tăng bán ra các sản phẩm có chức năng, thiết kế thông thường với giá thấp, bao gồm các sản phẩm máy lạnh có giá từ 7-9 triệu đồng, hay tủ lạnh giá 3,5-6 triệu đồng/chiếc để khách hàng lựa chọn. Không chỉ Nguyễn Kim mà nhiều doanh nghiệp cho biết, sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút người mua trong bối cảnh bep hong ngoai Sanaky người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.
Đại diện một hãng phân phối máy tính, điện thoại và thiết bị siêu thị khá lớn trên đường Thái Hà cũng cho biết, xu hướng tới đây là các noi com dien Hitachi doanh nghiệp phải tăng thực hiện các đợt khuyến mãi, giảm giá tặng quà.
"Chúng tôi đang khảo sát thị trường các vùng nông thôn, khu vực ven Hà Nội, Sài Gòn để thu hút thêm đối tượng khách hàng mới" - vị đại dau dia dvd Sonydiện cho biết. Tổng Giám đốc của Media Mart - Lê Quang Vũ cũng cho hay: “Media Mart sẽ tặng quà cho người mua để kích cầu. Chúng tôi đã chuẩn bị hàng sớm nhằm bep hong ngoai FUJICOOK có giá rẻ, bình ổn, giảm chi phí vận chuyển”.
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)